วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2559

Oyakiriji Satsuki [ ผ่าน ]

APPLICATION


(Cr.http://touch.pixiv.net/member_illust.php?mode=medium&illust_id=56100255)

"คนที่ผิดก็คือผิด แต่ถ้าคุณเสือขาวทำผิดฉันจะลองคิดดูอีกทีนะคะ"

ชื่อ :: โอยาคิริจิ ซัทสึกิ ( Oyakiriji  Satsuki ) : โอยาคิริจิ แปลว่า อ่อนโยน ใจดี ,ซัทสึกิ แปลว่า ดอกไม้เดือนห้า ,เดือนพฤษภาคมค่ะ

ชื่อเล่น ::  ซัทสึกิ ( Satsuki )

กุหลาบ :: กุหลาบสีแดง

สัญชาติ :: ญี่ปุ่น

รหัส ::  47

ลักษณะรูปร่างของตัวละคร :: ซัทสึกิเป็นผู้หญิงรูปร่างสมส่วน เธอมีทรวดทรงตามแบบ
ที่ผู้หญิงทั้งโลกใฝ่หา ไม่นับใบหน้าที่งดงามและมีสเน่ห์ยั่วยวนชายหนุ่มคนแล้วคนเล่าให้หลงใหล ด้วยนัยย์ตาสีเทาที่ดูลึกลับแต่สะท้อนความจริงใจออกมาตลอด หรือเรือนผมสีน้ำตาลมอคค่ายาวคลอเคลียสะโพก ผิวขาวอมชมพูที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ไม่นับใบหน้าที่แย้มยิ้มอย่างเป็นมิตรที่ทำให้ใบหน้าของเธอดูดียิ่งขึ้นไปอีก
ส่วนสูง : 163 cm. น้ำหนัก : 46 kg.

นิสัย :: ซัทสึกิเป็นผู้หญิงอารมณ์ดีมีรอยยิ้มเป็นมิตรประดับอยู่บนใบหน้าตลอดเวลา แม้บางครั้งจะดูติ๊งต๊อง เธอชอบปล่อยมุขตลกตลอดเวลาแต่ก็แป้ก ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ยอมแพ้ ยืนยันที่จะทำให้ทุกคนหัวเราะและยิ้มให้ได้(แม้ว่าหลายคนจะรำคาญที่เธอปล่อยมุขแป้กๆออกมาตลอดเวลา)ซัทสึกิเป็นคนรักความสนุกสนาน เธอชอบแกล้งคนอื่นหรือชอบแซวคนในกลุ่ม(ยิ่งถ้าพวกหล่อนมีแฟน ซัทสึกิจะแซวจนทั้งคู่หน้าแดง) ซัทสึกิไม่ได้เรียกร้องความสนใจจากใคร ซัทสึกิแค่คิดว่า"ทุกคนไม่ยิ้มเลย บรรยากาศตึงเครียด แบบนี้ฉันไม่ชอบเลยค่ะ!" เพราะส่วนหนึ่งเธอไม่ชอบบรรยากาศกดดัน และเป็นคนรักความสนุก ซัทสึกิมีนิสัยเป็นกันเอง  ทำให้คนที่เข้าใกล้เธออยู่ด้วยแล้วสบายใจและอบอุ่น(แต่ถ้าคุณโดนเธอแกล้ง มันจะกลายเป็นตรงกันข้าม) ด้วยนิสัยชอบแกล้งคนอื่นของเธอ ทำให้ซัทสึกิติดนิสัยอยากรู้อยากเห็นเพิ่มเข้าไปด้วย "การที่เราจะวางแผนแกล้งใครสักคนมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นนะคะ!" ซัทสึกิถ้าแกล้งเล่นๆเอาสนุกเธอจะไม่คิดอะไร แต่ถ้าแกล้งเพราะหมั่นไส้เธอจะคิดแล้วคิดอีกนางฟ้ากับปีศาจในหัวเธอจะตีกัน จนเธอก็ไม่ทำอะไรเลย ปล่อยความคิดแกล้งออกแล้วไปทำอย่างอื่นแทน ซัทสึกิฉลาดและเชี่ยวชาญในการวางแผนแกล้งคนอื่น(ยกเว้นเด็ก คนชรา สตรีมีครรภ์ ) ส่วนหนึ่งเพราะมากด้วยประสบการณ์ อีกอย่างคือเลือกสถานการณ์ที่จะแกล้งได้อย่างเหมาะสม แต่มีพวกที่ซัทสึกิจะชอบแกล้งมากเป็นพิเศษคือพวกที่ชอบทำตัวเงียบๆและพวกที่มีใบหน้าเรียบเฉย "พวกเขาควรยิ้มบ้างนะคะ ฉันรู้สึกไม่ชอบเวลาอยู่กับคนแบบนี้ค่ะ" ซัทสึกิมักเป็นผู้เปิดบทสนทนาภายในกลุ่ม และเป็นผู้ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่จะพูดค่อนข้างเยอะ ยกเว้นแต่เธอจะไม่รู้เรื่องนั้นจริงๆ ซัทสึกิจะนั่งฟังอย่างตั้งใจสมุดบันทึกที่ไม่รู้เธอเอามาจากไหนจะอยู่ในมือทันที  ซัทสึกิรักคุณยายของเธอมาก เพราะท่านเป็นคนเดียวที่คอยดูแลเธอมานับตั้งแต่คุณพ่อคุณแม่เสียชีวิต คนในหมู่บ้าน
ที่เธออาศัยรักและเอ็นดูเธอราวกับลูกหลานแท้ๆ ทำให้ซัทสึกิได้รับความรักและกำลังใจเสมอเธอจึงเป็นคนมองโลกในแง่ดี ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค รวมถึงความดื้อรั้นและเอาแต่ใจที่ถูกคุณยาย คุณตา พี่ป้าน้าอาในหมู่บ้านคอยเอาใจ แต่ใช่ว่าเธอจะเอาแต่ใจแบบไม่มีเหตุผล เธอแค่รักความยุติธรรมมากไปหน่อย อะไรผิดคือผิด และคนที่ทำผิดต้องได้รับโทษอย่างสาสม นิสัยเสียอีกอย่างของซัทสึกิคือเป็นคนไม่ยอมอะไรง่ายๆเรื่องเล็กมักกลายเป็นเรื่องใหญ่เสมอถ้าเธอไม่ยอมแต่ซัทสึกิก็ไม่เคยรังแกผู้ที่อ่อนแอกว่า หรือสัตว์น้อยใหญ่ ถ้าเป็นสิ่งเหล่านี้เธอก็จะยอมโอนอ่อนให้ โดยเฉพาะสัตว์ทุกขนาดตั้งแต่หนูแฮมเตอร์ จนไปถึง วาฬสีน้ำเงิน  ซัทสึกิจะไม่ทำอะไรพวกเขาโดยเด็ดขาด แต่ถ้าใครรังแกเจ้าสัตว์ป่าที่น่ารักพวกนี้ล่ะก็ คงได้มีเรื่องกับเธอแน่!

ประวัติ :: ซัทสึกิเกิดอยู่ในจังหวัด กิฟุ อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชิราคาวะโกะ หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านธรรมดาแต่มีความสำคัญกับประเทศญี่ปุ่นเพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่ง หมู่บ้านแห่งนี้ห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ และวิถีชีวิตแบบคนญี่ปุ่นโบราณ แม้จะดูล้าสมัยแต่เธอชอบที่นี่มาก ซัทสึกิสูญเสียคุณพ่อคุณแม่ไปตั้งแต่เธออายุห้าปี และอาศัยอยู่กับคุณยายมาโดยตลอด คุณยายดูแลเธอเป็นอย่างดี ซัทสึกิเป็นเด็กเรียนดี หลังจากจบการศึกษาระดับปฐมศึกษาเธอได้สอบชิงทุนเข้าไปเรียนในโตเกียว แต่หลังจากจบมัธยมต้นเธอย้ายมาที่จังหวัดกิฟุเหมือนเดิม เธอไม่ชอบแสงสีในเมืองโตเกียวเธอรักความสงบที่มากกว่าซัทสึกิเก็บเงินจากการทำงานพิเศษในช่วงมัธยมต้น
ที่โตเกียวมาเปิดร้านขายเครื่องเทศและสมุนไพรให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้มาจับจ่ายซื้อของ
กิจการดำเนินไปอย่างเรียบง่าย จนกระทั่งคุณยายของเธอล้มป่วยลง ค่ารักษาพยาบาลเริ่มมีจำนวนมากขึ้นซัทสึกิตัดสินใจสอบชิงทุนเพื่อไปเรียนต่อที่เมืองนอกทำอาชีพที่มั่นคงเพื่อนำเงินมารักษาคุณยายของเธอซัทสึกิได้ไปเรียนต่อที่อเมริกา เธอทำงานรับจ้างสารพัดอย่างเพื่อส่งเงินมาเป็นค่ารักษาให้คุณยายทุกเดือน เธอได้ปริญญาสามใบในขณะที่อายุ20ปี ปัจจุบันเธอกำลังศึกษาโรคของคุณยายและหาทางแก้ไขร่วมกับทีมแพทย์ชื่อดังของญี่ปุ่น โดยเธอยอมทำงานกับพวกเขาโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่พวกเขาต้องรักษาคุณยายของเธอโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเช่นกัน


ชอบ :: ซัทสึกิรักสัตว์ทุกชนิด ทุกสปีชีย์ ทุกขนาด "ถ้าเป็นนางสาวไทยต้องรักเด็ก ฉัน(ว่าที่)นางงามญี่ปุ่นก็ต้องรักสัตว์สิคะ" ถึงเหตุผลของซัทสึกิจะค่อนข้างแปลกแต่เอาเป็นว่าเธอรักพวกสัตว์แล้วกัน

เกลียด :: อันธพาล "ขึ้นชื่อว่าอันธพาล สิ่งที่พวกมันทำ
ก็คือการรังแกคนอ่อนแอ ซึ่งฉันยอมในจุดนี้ไม่ได้ค่ะ!"
               สิ่งกีดขวาง ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงป้ายหยุดตรวจของคุณตำรวจแต่อย่างใด มันหมายถึงสิ่งของที่เกะกะขวางทางเดินภายในบ้าน ซัทสึกิคิดว่าพวกมันนี่แหละศัตรูตัวฉกาจของเธอ ทั้งที่เธอเก็บบ้านให้สะอาดอยู่เสมอแต่พวกมันก็ชอบทำให้เธอสะดุดล้มปล่อยครั้ง
อันที่จริงแล้วซัทสึกิคงไม่ทราบว่าเธอแค่ซุ่มซ่ามเท่านั้นเอง


จุดอ่อน :: การถูกลูบหัว "ฉันแพ้ความอ่อนโยนค่ะ! การลูบหัวถือเป็นการแสดงความเมตตาและอ่อนโยน! ช่วยหยุดทีเถอะนะคะ" ซัทสึกิจะหน้าแดงและมีดวง
ตาเพ้อฝัน บางครั้งเธอก็จะสลบไปเลย
               คำพูดที่รุนแรงและแทงใจดำ ซัทสึกิไม่ใช่ผู้
หญิงอ่อนแอแต่คำพูดแรงๆก็สามารถทำให้เธอหลั่งน้ำตาออกมาได้ง่ายเหมือนกัน
             
         
จุดเเข็ง :: 'ความอ่อนโยนต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิด'เน้นเป็นพิเศษโดยเฉพาะเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ ความอ่อนโยนนี้ช่วยให้เธอรอดตายมาหลายครั้งแล้วเหมือนกัน
"คุณเสือขาวรูปหล่อคะ ฉันว่าฉันตกหลุมรักคุณแล้วล่ะค่ะให้ฉันรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณขาซ้ายของคุณเถอะนะคะ" ซัทสึกิที่ไปเที่ยวแอฟริกาบังเอิญเจอเสือขาวสัตว์ป่าหายากที่กำลังบาดเจ็บ เธอเข้าไปหามันโดยลืมนึกถึงอันตรายแต่โชคยังดีที่เธอมีออร่าเป็นมิตรกับเหล่าสัตว์ป่า  เสือขาวตัวนั้นจึงยอมให้เธอรักษาปัจจุบันตอนนี้เสือขาวอยู่กับสวนสัตว์แห่งหนึ่งในแอฟริกาเธอสัญญาว่าจะไปเยี่ยมคุณเสือสุดหล่อทุกปี
               'ความยุติธรรมที่มั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง' ครั้งหนึ่งที่เธอเคยมีเรื่องกับรุ่นพี่ที่โรงเรียน สมัยมัธยมต้น แม้ว่าเธอจะถูกกระทำแต่เธอก็ตอบโต้ เธอจึงสมควรได้รับโทษที่เท่าเทียมกับรุ่นพี่คนนั้น เพราะเธอก็ผิดเช่นกัน
               'สังเกตรายละเอียด สิ่งที่ผิดพลาด สิ่งที่เพิ่มมาและสิ่งที่ไม่เข้าพวก' ซัทสึกิที่รักษาอาการบาดเจ็บของเหล่าสัตว์มาบ่อยครั้ง ไม่แปลกที่เธอจะมีสายตาที่ดีสังเกตสิ่งต่างๆได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการวิเคราะห์อาการเหล่านั้นด้วย


งานอดิเรก :: เล่นกับเหล่าสัตว์ป่าในสวนหลังบ้าน(ที่กำลังจะกลายเป็นสวนสัตว์ขนาดย่อม) , อ่านตำราการแพทย์ หมวด สัตวแพทย์

ลักษณะการพูด :: สุภาพมาก โดยเฉพาะกับเหล่าสัตว์ป่า เช่น
"คุณงูคะ วันนี้ก็ยังดูดีเหมือนเดิมเลยนะคะ เดี๋ยวสิคะ อย่าไปงับคุณกระต่ายแบบนั้นสิคะ!"
"ทุกคนคะวันนี้เรามาเล่นทายคำกันเถอะค่ะ เริ่มที่ฉัน
นะคะ อะไรเอ่ยมีสีขาว ขนนุ่มนิ่ม น่ารักที่สุด ปิ๊งป่อง
เสือขาวยังไงล่ะคะ~"
แต่ถ้าเริ่มเอาแต่ใจ หรือไม่ยอมอะไร จะเริ่มมีคำหยาบคายเล็กน้อย แทนคู่สนทนาว่านาย
"นี่นาย! ฉันก็ขอโทษนายแล้วไง จะเอาอะไรอีก ขอโทษ ขอโทษ ขอโทษ! พอใจหรือยังคะ?!"
"นาย ตาบ้า! ปล่อยฉันลงเดี๋ยวนี้นะยะ ฉันบอกให้ปล่อย
ไงเล่า ถ้าไม่ปล่อยฉันจะฟ้องคุณเสือขาวให้
มากินนายแน่!"
"ฉันมาก่อนนาย แหกตาดูซะบ้างสิยะ ฉันก็ยืนรอนานไม่แพ้นายหรอกนะ"
ถ้าเป็นตอนเขิน หรืออ้อนล่ะก็จะแทนปกติค่ะ
"ฉัน ฉันตกหลุมรักคุณแล้วล่ะค่ะ"
"กรุณาอย่ามองฉันด้วยสายตาแบบนั้นนะคะ!"

เพิ่มเติม :: ปัจจุบันซัทสึกิเป็นสัตวแพทย์ค่ะ
ซัทสึกิอาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ค่อนข้างห่างไกลตัวเมือง
ค่ะเลยทำให้เธอรักธรรมชาติ รักสัตว์ป่าเป็นพิเศษ(?)



สนทนากับไรท์

สวัสดีค่ะ ไรท์ชื่อมายุ ซาไคนะค่ะ ผ.ป.ค.ชื่ออะไรเเละต้องการให้ไรท์เรียกว่าอะไรค่ะ
(ตอบ) เรียกดิฉันว่าเอสแล้วกันนะคะ

ทำไมถึงได้มาสมัครเรื่องนี้ค่ะ
(ตอบ) Project Roes น่าสนใจมากๆค่ะ ส่วนตัวเป็นคนชอบเรื่องดอกไม้พอสมควรค่ะ

ทำไมถึงอยากเป็นกุหลาบสีนี้ค่ะ
(ตอบ) ชอบดอกกุหลาบสีแดงค่ะ ความหมายของมันคือรักที่มั่นคง แต่เรามองว่าสีแดงร้อนแรงและน่าลุ่มหลงค่ะ

ถ้าไม่ติดเป็นอะไรรึปล่าวค่ะ
(ตอบ) ไม่เป็นอะไรค่ะ ยังไงก็จะติดตามนิยายเรื่องนี้เพราะมันน่าอ่านมากๆ

งั้นขอให้คุณโชคดีนะคะ
(ตอบ) ขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น