วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2559

Hélènā Martinz [ ผ่าน ]

APPLICATION

Illustration : Seal
Creator Au : EasT

“ที่บ้านไม่มีกระจกเหรอคะ? มั่นหน้าจังเลย อุ๊ย ขออภัยค่ะ ดิฉันพูดตรงเกินไปหน่อย

บท :: คางามิ ไทกะ ( Kagami Taiga)

ชื่อ – นามสกุล :: เฮเลน่า มาร์ติส ( Hélènā Martinz)
ความหมาย :: เฮเลน่า หรือ เฮเลน หญิงสาวที่เป็นชนวนเหตุสงครามกรุงทรอย เพราะความงามของหล่อนอันเป็นที่สุดในโลก มาร์ติส นามสกุลยอดนิยมของชาวละตินอเมริกา และชาวสเปน มาติส เมื่อแยกคำออกจะได้คำว่า มาร์ ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม 

ชื่อเล่น :: เฮเลน ( Helen )

สัญชาติ :: ฝรั่งเศส - อเมริกา

อายุ :: 18 ปี

ลักษณะรูปร่างของตัวละคร :: เฮเลน่า มาร์ติส หญิงสาวรูปงามสมกับชื่อของเธอ นัยย์ตาสีมรกตคู่งามประดับบนใบหน้ารูปไข่มนเรียวสวย รับกับจมูกโด่งรั้นเชิดนิดๆตามประสาคนมั่นใจในตัวเอง คิ้วโก่งราวกับพระจันทร์เสี้ยวสวยได้โดยไม่ต้องใช้ดินสอเขียนคิ้ว ริมฝีปากบางสีเชอรี่อวบอิ่ม ดูนุ่มนิ่มน่าสัมผัส เรือนผมสีบลอนด์เทาที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีคลอเคลียสะโพกบาง ผิวพรรณของเธอขาวสะอาดตามแบบฉบับชาวยุโรปทั่วไป และเนียนนุ่มจากการดูแลตัวเอง เฮเลนมีทรวดทรงที่ผู้หญิงทั่วโลกใฝ่หา 35 - 23 - 34  ( หน้าอก - เอว - สะโพก ) รวมทั้งเธอค่อนข้างดูแลเรื่องน้ำหนักและออกกำลังกายเป็นประจำหน้าท้องของเธอจึงมีpackนิดๆพอเย้ายวน 

ส่วนสูง :: 166 cm.

น้ำหนัก :: 48 kg.

ลักษณะนิสัย :: เฮเลน่า มาร์ติส หญิงสาวที่มีรูปลักษณ์ภายนอกราวเทพธิดาแสนไร้เดียงสา แต่ขออภัยอย่างสุดซึ้ง เฮเลน่าเป็นผู้หญิงปากจัดมากถึงมากที่สุดหล่อนสามารถจิกกัดทุกคนในระยะร้อยเมตรได้หมด คำพูดของหล่อนนั้นสุภาพก็จริงเพราะเธอมีกิริยามารยาทเรียบร้อยแต่ว่าคำพูดแต่ล่ะคำเหมือนทำฟาร์มสุนัขไว้ในปาก เฮเลนรับผิดชอลคำพูดของตนเองโดยการปลอบใจ หรือพูดให้กำลังใจ แต่ยังคงความจิกกัดอยู่วันยังค่ำ ตระกูลมาร์ติสของหล่อนเป็นตระกูลใหญ่ มีอำนาจอยู่ 20% ของประเทศอเมริกา เฮเลนจึงมีนิสัยบ้าอำนาจหล่อยไม่สนใจว่าใครจะว่าอย่างไร อำนาจที่มีก็ต้องใช้ให้คุ้มสิ ถูกมั้ย? เฮเลนฉลาดแกมโกง หล่อนมักจะหาวิธีการที่นำตัวเองไปสู่จุดสูงสุดได้โดยกลโกงเล็กๆน้อยๆ เฮเลน เอาตัวรอดเก่ง ในสถานการณ์ที่เสี่ยงตาย อย่างเช่นครั้งหนึ่งเธอเคยโดนลักพาตัว แต่เฮเลนที่ได้มีสติ คิดหาทางเอาตัวรอดหรือความช่วยเหลือได้ในที่สุด หล่อนรักศักดิ์ศรีมากถึงมากที่สุดเฮเลนรักการแข่งขัน ความท้าทาย มันทำให้เธอพิสูจน์ตัวเองได้ และด้วยเกียรติของเฮเลน่า มาร์ติสเธอไม่มีวันแพ้อย่างเด็ดขาด! หล่อนชอบเอาชนะผู้อื่น เฮเลน่ารักความสมบูรณ์แบบทุกอย่าง ในหัวของเธอจึงมีแต่คำว่าที่หนึ่ง ทั้งนี้เพราะความกดดันจากครอบครัวที่หล่อหลอมให้เธอเป็นแบบนี้ทั้งที่แต่ก่อน เฮเลน่านิสัยดีราวกับนางฟ้าตัวน้อย แม้เฮเลน่าจะเป็นผู้หญิงที่นิสัยเลวร้ายข้อดีของเธอก็พอมีอยู่บ้าง เฮเลน่ารักพวกพ้องของตัวเอง ไม่ยอมให้ใครมารังแก เป็นผู้หญิงที่มี ความมั่นใจในตัวเองสูง และหน้าหนา ทั้งนี้มันทำให้งานของเธอง่ายเพราะเธอไม่มีความอาย ลึกๆแล้วเฮเลน่าเป็นคนที่แคร์คนอื่นพอสมควร บางครั้งที่เธอลั่นวาจาไม่ดีออกไป เธอรู้สึกผิดเหมือนกัน แต่ทำไงได้มันกลายเป็นนิสัยของเธอไปแล้ว หล่อนตรงต่อเวลาและไม่เคยผิดคำพูด ผู้ดีตามปกติแล้วการตรงต่อเวลาเป็นเรื่องที่สมควรพึงกระทำ พวกเขาจะไม่ปล่อยให้เกิดการรอคอยกับบุคคลที่นัดไว้ มันเสียมารยาทมากหากเป็นแบบนั้น เฮเลน่าจะมาก่อนเวลานัดสิบถึงยี่สิบนาทีเพื่อไม่ให้เกิดการรอคอยอันเป็นการเสียมารยาท เฮเลน่ารักษาคำพูดทุกคำที่เคยพูดไว้ รวมถึงคำสัญญามันทำให้หล่อนเป็นน่าเชื่อถือ มีเครดิตในวงสังคมพอสมควร เฮเลน่าเกลียดคนไร้ประโยชน์หล่อนมักใช้อำนาจกำจัดคนพวกนี้ให้หายไปอย่างเงียบๆ หล่อนมีความทะเยอทะยานสูงต้องการเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่าง รวมอำนาจเข้าสู่ศูนย์กลางคือตัวเองคนเดียว หล่อนมักใช้จิตวิทยาเข้าช่วยงานหลายๆอย่าง เธอเปรียบว่าตัวเองกำลังเล่นหมากรุก เธอคือผู้เล่น ส่วนคนที่เธอกำลังพูดด้วยเป็นเพียงหมากในกระดานของเธอเท่านั้น 

ประวัติ :: ตระกูลมาร์ติส อดีตตระกูลขุนนางเก่าแก่ของอเมริกามีหน้าที่จัดการในส่วน'คลัง' แต่ตระกูลของเธอไม่มีการฉ้อราษฎ์บังหลวงแต่อย่างใด มาร์ติสทำงานอย่างซื่อสัตย์ ทำความดีความชอบไว้มากมาย แม้จะได้ทำงานในส่วนการคลัง ฝีมือการสู้รบถือว่าไม่เป็นสองรองใคร ราวกับเบดิเวียร์ อัศวินโต๊ะกลมที่แสนซื่อสัตย์ และแลนสลอต อัศวินเอกแห่งอาเธอร์ พื้นเพหลังของตระกูลที่ต้องสมบูรณ์แบบทุกอย่าง วัยเด็กของเฮเลนจึงถูกเคี่ยวเข็ญอย่างหนัก เธอต้องเข้าเรียนตั้งแต่อายุสามปี บิดาของเธอเป็นบุตรชายคนที่สามในตระกูลความหวังที่จะได้เป็นผู้นำตระกูลคนต่อไปแทบไม่มี บิดาของเธอทะเยอทะยานอยากมีอำนาจเขาปลูกฝังความบ้าอำนาจของเขามาให้เธอ ชีวิตของเธอเหมือนหุ่นเชิด กลายเป็นเด็กเก็บกด เด็กน้อยแสนไร้เดียงสาหายไปเหลือเพียงตุ๊กตาที่มีชีวิต เฮเลนไม่เคยมีเพื่อนในวัยเดียวกัน มีเพียงแค่คนที่อายุมากกว่าหวังตักตวงผลประโยชน์จากเธอ เฮเลนเริ่มปากร้ายพูดจาไม่ดีขับไล่คนเหล่านั้นออกไปจากชีวิตเธอ มันได้ผล หลังจากนั้นหล่อนมักจะมีคำพูดแสนจิกกัดออกจากปากตลอด เพื่อเป็นเกราะกำแพงป้องกันความเหงาและอ่อนแอที่เธอซ่อนไว้ ผู้อาวุโสในตระกูลแม้จะเห็นความสามารถและอัจฉริยะของเธอที่เกินวัยแต่พวกเขาก็ไม่ยอมรับ เหตุผลแสนงี่เง่าคือเธอเป็นผู้หญิง เฮเลนโกรธมากสักวัน เธอจะรวมอำนาจเข้าที่เธอคนเดียวและกำจัดผู้อาวุโสหัวโบราณคร่ำครึนี่ให้หมด! เฮเลนรอคอยอย่างอดทนและใจเย็นแผนการปฏิวัติตระกูลของเธอดำเนินไปอย่างเงียบเชียบ แต่วันหนึ่งชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปเพราะไปยุ่งเกี่ยวกับองค์กรหนึ่งเข้า จากที่เอาชีวิตรอดในตระกูลอย่างเดียวไม่พอต้องเอาชีวิตรอดจากการเข่นฆ่าอีก ให้ตายสิ เฮเลนจะเป็นลมค่ะ...

ชอบ :: สงครามจิตวิทยา ; หล่อนฉลาดและเชี่ยวชาญสงครามประสาทแห่งนี้ คำพูดที่แสนยียวนของหล่อน หากควบคุมอารมณ์ไม่ดีก็ตกหลุมพรางที่เธอวางไว้ได้ง่ายๆเลย
           อาหารรสขม ; เฮเลน่าเกลียดของหวานทุกชนิดที่เธอพอรับประทานได้มีแต่โกโก้แท้ ของหวานที่พออนุโลมได้เพียงอย่างเดียว 
           รถยนต์ ; เห็นแบบนี้เธอเป็นพวกชอบรถเหมือนเด็กผู้ชายพอสมควร ของสะสมหลักของหล่อนก็เป็นรถยนต์นี่แหละ ส่วนใหญ่จะเป็น Lamborghini , Rolls-Royce ,Bmw ส่วนใหญ่จะเป็นพวกรถแข่งที่เน้นความเร็วราคาแพงหูฉี่แต่นั่งได้แค่สองคน 


รถของ Bmw รุ่นล่าสุดจะจำหน่ายในปี 2017  ราคาตีเป็นเงินบาทไทยประมาณ 12 ล้านบาท(ขอสักคันได้ไหมคะ อยากได้)

Lamborghini ผลิตฉลองครบรอบร้อนปีผู้ก่อตั้ง(แปลข่าวจากในเว็บไม่ทราบว่าถูกมั้ยนะคะ) มีเพียง 40 คันบนโลก ราคาเริ่มต้นเบาๆอยู่ที่ 75 ล้านบาทไทย



ไม่ชอบ :: ของหวานทุกชนิด ; มีแต่เด็กเท่านั้นแหละที่ชอบ อาหารรสชาติหวานมันไม่น่าอภิรมย์เลยสักนิด สำหรับหล่อน

กลัว :: การอยู่คนเดียวความมืด ; ครั้งหนึ่งหล่อนเคยโดนขังอยู่ในห้องมืด แสนอับคนเดียวตอนโดนลักพาตัว แม้ว่าเธอจะมีสติเเต่อายุของเธอเพียงแค่เจ็ดปีเท่านั้น  วิธีที่จะทำให้เธอหายกลัวได้คือ ดึงเธอเข้ามากอดหรือกุมมือเธอเอาไว้ ให้เธอรู้ว่าเธอไม่ได้อยู่คนเดียวในความมืด 

แพ้ :: - (นางถึกค่ะ แค่กๆ )

ความสามารถพิเศษ :: ขับรถแข่ง ; อนึ่งเธอเป็นคนชอบสะสมรถ เธอชอบขับรถของเธอกินลมชมวิว อวดสายตาชาวบ้าน 
เต้นบัลเล่ต์ ; ถูกเคี่ยวเข็ญมาตั้งแต่วัยเยาว์ว่าต้องเป็นที่หนึ่ง การเต้นบัลเล่ต์ของเธอนับว่าเป็นมืออาชีพคนหนึ่งที่สามารถไปแข่งขันได้ แต่หล่อนไม่ไป เฮเลนอ้างว่ามันเสียเวลากับรถแข่งของเธอ(?)
ขี่ม้า ; เฮเลนเคยเรียนขี่ม้าเพราะโดนบิดาบังคับ แต่เธอก็ต้องขอบคุณเขาที่ทำให้เธอมีทักษะติดตัวมา
เอเป(Épée) ; เฮเลนเป็นถึงอดีตนักกีฬาดาบสากลเก่าของฝรั่งเศส ทักษะดาบของเธอนับว่าไม่เป็นสองรองใคร
Checkmate ; หมากรุกนี่แหละค่ะอยากให้ดู Inter เลยเรียกแบบนี้...



งานอดิเรก :: จิบชายามบ่ายในสวนหลังบ้าน(?)เฮเลนมีเพื่อนเป็นสตรีชั้นสูงไม่น้อย เธอจึงติดมารยาทการดื่มชาทุกๆบ่ายสองมา และถือเป็นงานอดิเรกได้กระมัง? 
เล่นหมากรุก ; ยามมีแขกมาเยี่ยมเยือนถึงที่บ้านหล่อนจะจัดการต้อนรับด้วยหมากรุกเป็นอย่างแรก การจะเเข่งเดินหมากกับเฮเลนบอกได้เลยว่ายากที่จะชนะเธอ

จุดอ่อน ::  พละกำลัง อนึ่งหล่อนเป็นคนแรงน้อยมากการที่กำจัดเธอง่ายๆคือ 'ใช้กำลัง'

จุดแข็ง :: ความยืดหยุ่น ต้องขอบคุณวัยเด็กของเธอที่เคยเรียนบัลเล่ต์มาก่อน อีกทั้งร่างกายอันแสนยืดหยุ่นจะอำนวยความสะดวกในกีฬาดาบแล้วยังอำนวยความสะดวกใน'การฆ่า'อีกด้วย
               ความคล่องแคล่วว่องไว แม้เฮเลนจะมีแรงน้อยนิดวิ่งนานๆไม่ได้ แต่เธอนั้นวิ่งเร็วปานลมกรด อาจจะเป็นเพราะรูปร่างของเธอเพรียวบางลู่ลม

ลักษณะการพูด :: วาจาของเฮเลนไม่ได้ดูดีเหมือนหน้าตา วาจาของเธอนั้นกวนประสาท และเหมือนมีฟาร์มสุนัขไว้ในปาก ถึงแม้ว่าหล่อนจะอ้างว่าเป็นการจิกกัดแบบผู้ดีก็ตาม แทนตัวเองว่า ฉัน/ดิฉัน แทนคู่สนทนา คุณ หรือถ้าสนิทในระดับหนึ่งจะแทนว่า นาย / เธอ ถ้าเกลียดหรือไม่ชอบหน้า จะเริ่มมีคำหยาบคายอย่าง แก / หล่อน 
"คนอย่างหล่อน มีอะไรสู้ดิฉันคนนี้ได้เหรอคะ ช่างน่าสงสารจริงๆที่สุดท้ายเขาก็เลือกฉัน"หญิงสาวยกยิ้มกอดอกอย่างถือดีและมองผู้หญิงตรงหน้าอย่างสมเพช
"อ๊ะ แย่แล้วล่ะค่ะ เหมือนกับว่า คุณที่มีระดับสติปัญญาต่ำจะโมโหแล้ว" เฮเลน่าแสร้งทำหน้าตกใจแต่รอยยิ้มที่ราวกับยิ้มแสยะนั้น ทำให้คนตรงหน้ารู้ว่าหล่อนเพียงแค่กวนประสาทเขาเท่านั้น
"เมื่อสักครู่ดิฉันไม่ได้เอ่ยเจาะจงถึงใครเป็นพิเศษเลยนะคะ เพียงแค่พูดลอยๆ" เฮเลน่า ยกมือยอมแพ้และพูดแก้ตัวได้อย่างเเนบเนียน แหม คนตรงหน้ามีฝีมือการต่อสู้ที่เก่งกาจพอสมควรถ้าเธอกวนประสาทเอามากๆเกรงว่าศพจะไม่สวยน่ะสิ!
"ต้องขออภัยสำหรับคำพูดที่เป็นความจริงของดิฉันนะคะ" เสียงหวานเอ่ยขอโทษดูจริงใจแท้จริงแล้วมันก็แค่คำขอโทษที่แสนประชดประชัน!
"โอ๊ะ ร้องไห้เสียแล้ว ช่างน่าสงสารเสียจริง ดิฉันเพียงแค่อยากให้คุณรู้ความจริงมิได้เจตนาเสียดสีคุณเลยแม้แต่น้อย..." นัยย์ตาสีมรกตของเธอหรี่ลง น่าสมเพช เฮเลน่าคิดในใจ เธอผละจากร่าง

เพิ่มเติม :: เฮเลน่าเป็นอดีตนักกีฬาฟันดาบเอเป( Épée)ระดับชาติของประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันถอนตัวออกเนื่องจากต้องกลับมาเรียนต่อที่อเมริกาในระดับอุดมศึกษาที่ มหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด เธอจึงมีความสามารถในการใช้ดาบชนิดนี้ได้เป็นอย่างดี รวมถึงปืนสไนเปอร์ไรเฟิล ปืนที่ต้องยิงจากระยะไกลและใช้ความแม่นยำมากแต่สามารถเปลี่ยนเป็นรัวกระสุนได้เช่นกัน เฮเลน่าใจเย็นมากพอที่จะใช้มัน อาวุธพื้นฐานที่เธอใช้ได้เป็นดาบคู่ เฮเลน่าถนัดทั้งซ้ายและขวา จึงไม่มีปัญหาในการใช้งาน เฮเลน่ามีร่างกายที่ยืดหยุ่นเพราะเคยเรียนบัลเล่ต์ครั้งที่ยังวัยเยาว์ ฝีเท้าการเดินและวิ่งของหล่อนไวมากราวกับนินจาหรือนักฆ่ามืออาชีพ แต่ความเร็วนี้แลกมากับพละกำลังกายของเธออันน้อยนิดเมื่อเทียบกับนักกีฬาด้วยกัน หากพวกเขาวิ่งได้สิบกิโลเมตรเธอจะวิ่งได้แค่ห้ากิโลเมตร บวกลบไม่เกินสองกิโลเมตร อาวุธที่เฮเลน่าใช้ไม่ได้เลยจะมีขวาน เคียว ค้อน หรืออะไรก็ตามที่หนักเกินกว่าดาบคู่ เพราะแค่ดาบคู่เธอก็รู้สึกว่ามันหนักสุดๆจนไม่อยากใช้แล้ว 

ดาบเอเป จัดเป็นดาบกีฬาสากลชนิดหนึ่งมีโกร่งดาบบังมือ ปลายดาบเรียวแหลม ขนาดที่เฮเลน่าใช้คือความยาว 110 cm. เป็นขนาด max หล่อนถนัดใช้เอเปมากที่สุดในบรรดาอาวุธที่ใช้เป็น

ดาบคู่ แต่ต่างสีของเฮเลน่า สีแดงอยู่ฝั่งขวา สีน้ำเงินอยู่ฝั่งซ้ายออกแบบมาเพื่อหล่อนโดยเฉพาะ น้ำหนักพอประมาณ เพราะตีจากเหล็กกล้าชั้นที่ทำให้น้ำหนักของดาบเบาลง เฮเลนมีทักษะและไหวพริบที่ดีในการใช้มัน แม้จะยากลำบอกในตอนแรกแต่ก็ผ่านไปด้วยดี หล่อนถนัดดาบคู่เป็นลำดับที่สาม

สไนเปอร์ไรเฟิล หากใครรู้จักเกม overwatch ก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก อาวุธที่แมงมุมแม่ม่ายดำใช้ อนึ่งความยาวของมันนั้นไม่ได้เทอะทะ และน้ำหนักที่พอรับได้กับออพชั่นเสริมเปลี่ยนเป็นปืนไรเฟิลที่รัวกระสุนได้อย่างเมามัน นับเป็นอาวุธลำดับที่สองที่เฮเลนถนัดมากที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น